Chia sẻ cách sắp xếp bàn ghế phòng làm việc hợp phong thủy, tối ưu nhất

Tuvan.kientrucancuong@gmail.com

0908 988 869

Kiến thức nhà đẹp

Chia sẻ cách sắp xếp bàn ghế phòng làm việc hợp phong thủy, tối ưu nhất

Sự hài hòa trong cách sắp xếp bàn ghế phòng làm việc theo phong thủy đóng một vai trò vô cùng quan trọng, hỗ trợ tốt đến tâm trạng, sức khỏe từ đó công việc và sự nghiệp của bạn luôn gặp may mắn, thành công trong cuộc sống. Dưới đây là những lưu ý giúp bạn biết cách bài trí nội thất hợp lý trong không gian làm việc.

  1. Không nên quay lưng lại với cửa ra vào hoặc quay mặt vào tường

Đây là một trong những cách sắp xếp bàn ghế phòng làm việc mà bạn cần nhớ. Đó là bởi cửa ra vào là nơi nạp sinh khí đồng thời cũng là nơi nạp sát khí. Khi bạn đặt bàn làm việc ngồi quay lưng lại với cửa ra vào, việc này sẽ tạo ra thế ngồi không có “điểm tựa”, dễ dẫn tới cảm giác ớn lạnh sống lưng do luồng sát khí gây nên. Hơn nữa những tạp âm bất thình lình tạt vào phòng cũng sẽ dễ khiến bạn giật mình, căng thẳng và không thể tập trung vào công việc.

Vì vậy, bạn nên đặt hướng bàn làm việc sao cho có thể nhìn thấy được cửa ra vào giúp bạn dễ kiểm soát các tình huống. Tuy nhiên, bạn cũng không nên đặt bàn làm việc đối diện với cửa ra vào. Khi ngồi làm việc trên một chiếc bàn đối diện cửa ra vào thì mọi âm thanh ồn ào hay những hình ảnh hỗn tạp đang diễn ra bên ngoài đều sẽ vô tình lọt vào tầm mắt. Điều này trong phong thủy được xem là “sát khí”, sẽ làm cho bạn mất tập trung, mệt mỏi và hiệu quả công việc giảm sút.

  1. Sau lưng người ngồi phải có điểm tựa

Chỗ ngồi làm việc của bạn an toàn, chắc chắn thì sẽ tạo cho bạn cảm giác tự tin, mạnh mẽ và nhiều năng lượng để hoàn thành tốt công việc. Trong phong thủy có nguyên tắc mọi vật đều cần phải có “điểm tựa” để mang lại nhiều may mắn, giúp cho gia chủ luôn tránh khỏi những xui xẻo không đáng có. Vì vậy, sau lưng người ngồi làm việc nên có những điểm tựa như bức tường, kệ sách hoặc chiếc tủ đựng tài liệu.

cach-sap-xep-ban-ghe-phong-lam-viec-2

Đặt bàn làm việc với điểm tựa thế giúp bạn dễ gặp được quý nhân phù trợ, giúp đỡ lúc khó khăn hoạn nạn, trong cái rủi có cái may, sự nghiệp thăng tiến.

  1. Không nên kê bàn ở giữa phòng làm việc

Khi đặt bàn làm việc ở giữa phòng, điều này có nghĩa bốn bề đều thiếu điểm tựa, bạn sẽ rơi vào vị thế cô lập, không được nâng đỡ về tinh thần. Trong phong thủy bàn làm việc thì điều này không hề tốt, vì có thể điều này sẽ khiến bạn không nhận được sự tin tưởng của đồng nghiệp, không được đồng nghiệp yêu quý, hơn nữa còn dễ phân tán, mắc sai lầm khi làm việc.

  1. Luôn giữ cho phòng làm việc sạch sẽ và thoáng mát

Nơi làm việc của bạn cần được dọn dẹp sạch sẽ thoáng mát, vì những vật dụng không để vào đúng nơi quy định sẽ sẽ ảnh hưởng đến tác phong, gây rối loạn trong khi làm việc, quan trọng hơn, nó sẽ gây mất tập trung trong công việc. Vì vậy, bạn nên dọn dẹp và loại bỏ những đồ dùng không cần thiết đi nhé.

cach-sap-xep-ban-ghe-phong-lam-viec-3

  1. Tránh những nơi có đèn chùm, xà ngang hoặc quạt trần

Trong phong thủy, xà nhà mang ý nghĩa xấu vì chúng gây ra sự ngột ngạt, ức chế nguyên khí của người sinh hoạt. Bên cạnh đó, xà nhà phía trên bàn làm việc có thể cản trả khả năng sáng tạo của người ngồi làm việc, thậm chí đem đến cảm giác chán chường, thất vọng.

cach-sap-xep-ban-ghe-phong-lam-viec-5

Vì vậy việc kê bàn làm việc dưới đèn chùm, đèn treo trang trí, quạt trần… là không nên bởi những chỗ này thường hay đóng bụi, thổi gió hoặc ánh sáng gay gắt ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ và năng lực làm việc.

  1. Tránh đặt bàn làm việc đối diện với cửa nhà vệ sinh

Một trong những lưu ý khi sắp xếp bàn ghế phòng làm việc đó là bạn không nên đặt bàn làm việc đối diện với cửa nhà vệ sinh. Bởi vị trí này luôn sinh ra những luồng uế khí không tốt cho sức khỏe, khiến bạn bị mất tập trung khi làm việc. Nếu được thì bạn cũng nên tránh đặt bàn ghế gần nơi đây, bởi cảm giác ẩm ướt, không khí bẩn ngay cạnh luôn khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi làm việc.

cach-sap-xep-ban-ghe-phong-lam-viec-6

Còn nếu không thể thay đổi thì cách tốt nhất là bạn nên tránh đặt bàn cạnh bức tường liền với phòng vệ sinh để luồng khí xấu không ảnh hưởng đến công việc của mình.

  1. Bàn làm việc phải kích thích 5 giác quan

Nếu như bạn làm việc trong môi trường tẻ nhạt liên tục sẽ dễ dẫn đến cảm giác trầm cảm, giác quan vì thế cũng không còn nhanh nhạy nữa. Điều này dễ khiến cho chúng ta buồn ngủ mỗi khi bắt tay vào làm việc. Chính vì thế, hãy tạo ra những màu sắc, âm thanh, mùi vị để có thể thể nghe, ngửi, cảm nhận trong lúc làm việc.

Tóm lại, phòng làm việc có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng, công việc và sự nghiệp của bạn. Vì vậy hãy nắm bắt những cách sắp xếp bàn ghế phòng làm việc theo phong thủy trên đây của kiến trúc An Cường để có một không gian làm việc hợp lý, mang lại sự thăng tiến trong công việc nhé.

>>  {ĐỘC ĐÁO} Mẫu Thiết Kế Nhà Ống 60m2 Hiện Đại Ai Cũng Mơ Ước

CÔNG TY CP KIẾN TRÚC AN CƯỜNG
Email: Tuvan.kientrucancuong@gmail.com
Hotline: 0906 213 688
website: kientrucancuong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm bài viết

Copyright © 2019 KIENTRUCANCUONG.VN. All rights reserved - Design by 3B Việt Nam

Gọi ngay: 0908 988 869