{TƯ VẤN} Cách Thiết Kế Kiến Trúc Văn Phòng Làm Việc HIỆU QUẢ- TỐT NHẤT

Theo quan niệm của những người thiết kế văn phòng , công ty không chỉ là nơi làm việc mà còn như một ngôi nhà thứ hai của các nhân viên. Màu sáng và các đường thiết kế đậm nét mang lại cảm hứng mạnh mẽ, sống động cho người làm việc. Đơn vị thiết kế kiến trúc văn phòng làm việc Kiến trúc An Cường muốn chia sẻ một số kinh nghiệm thiết kế nội thất văn phòng được ưa chuộng hiện nay và phương thức cũng như cách thiết kế văn phòng làm việc phù hợp với xu hướng thời đại và công năng sử dụng của văn phòng hiện nay ngay trong bà viết dưới đây.

kien-truc-van-phong-lam

Văn Phòng làm việc là gì?

Trước khi biết được cách thiết kế kiến trúc văn phòng làm việc như thế nào là hợp lý nhất thì chúng ta cần hiểu được văn phòng làm việc là gì. Trên thực tế, chúng ta có thể hiểu văn phòng làm việc ở đây là cụm từ dùng để chỉ chung nơi làm việc tại các cơ quan, công sở, công ty. Một khoảng không gian làm việc chung rất lớn được thiết kế chia ra thành nhiều ô nhỏ riêng biệt, có thể được ngăn cách bằng các vách ngăn để tạo không gian riêng tư cho mỗi nhân viên. Những người làm việc ở đây thường được gọi với cái tên quen thuộc “dân văn phòng” hay “dân công sở”.

Cách thiết kế văn phòng làm việc

Đối với xu hướng thiết kế kiến trúc văn phòng làm việc đẹp hiện nay là một thiết kế nội thất đơn giản trẻ trung và tiện lợi,bàn ghế tủ kệ không đơn thuần là phục vụ làm việc nữa mà còn là vật trang trí cho văn phòng.Vì thế phải thiết kế văn phòng sao cho phù hợp với công ty để tạo nên vẻ đẹp và thẩm mỹ theo giới tính và đối tượng sử dụng cũng như phù hợp với công năng sử dụng ở từng khu vực.

kien-truc-van-phong-lam

– Thiết kế kiến trúc văn phòng làm việc của giám đốc: Đây là khu vực không thể thiếu đối với một công ty. Để thiết kế phòng làm việc, các kiến trúc sư cần thể hiện được tác phong và phong cách làm việc của người lãnh đạo công ty qua lựa chọn những đồ nội thất như bàn ghế một cách kỹ lưỡng. Loại bàn ghế phù hợp nhất để đặt trong văn phòng làm việc của lãnh đạo công ty đó là những chiếc bàn rộng rãi và được thiết kế cách điệu để tiết chế sự khô cứng cũng như mang lại sự thoải mãi và phát huy tối đa công năng của mình trong quá trình làm việc của người lãnh đạo.

– Thiết kế phòng nhân viên:Đối với không gian này cần đặc biệt chú ý và quan tâm bởi đây là không gian làm việc của phần lớn nhân viên có trong công ty , khối lượng người làm việc trong một không gian lớn. Chính vì vậy, không gian đó cần sự thông thoáng cao tránh sự bí bức ngột ngạt nên tận dụng không gian tự nhiên như ban công, cửa sổ . Yếu tố tự nhiên sẽ làm tăng năng suất làm việc, mọi người sẽ được làm việc trong môi trường đầy năng động và hứng thú. Điều quan trọng mà chúng ta cần chú ý là cần bố trí mặt bằng công năng của các đồ nội thất sao cho đảm bảo được tính công năng mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và tránh lãng phí không gian, những chiếc bàn có thể thiết kế theo từng cụm 6 bàn hay  8 bàn thành một nhóm.

kien-truc-van-phong-lam

Cách bố trí văn phòng làm việc cho công ty

Trong quá trình thết kế kiến trúc văn phòng làm việc thì việc bố trí không gian cho văn phòng làm việc sao cho hợp lí là yếu tố quan trọng nhất để đem đến hiệu quả làm việc tốt cho nhân viên và lãnh đạo công ty. Sau đây là cách bố trí văn phòng làm việc mà các kiến trúc sư cũng như các chủ đầu tư có thể tham khảo để sắp xếp không gian văn phòng hợp lí nhất.

– Phòng họp: Trong  căn phòng này cần nhất là một bộ bàn lớn rộng thường sẽ ở trung tâm căn phòng và được bố trí ghế ngồi quanh nó. Chiếc bàn này trước tiên được bố trí các phụ kiện phù hợp như máy chiếu. míc… ngoài ra nên để không gian giữa bàn để đặt một vài chậu cảnh, điều này sẽ làm giảm bớt căng thẳng trong mỗi buổi họp. Trên các diện tường nên được thiết kế mặt tường sần sùi để tránh hiện tượng vang âm thanh.

– Xác định những gì bạn và nhân viên thích có trong văn phòng mới:

Bí quyết đầu tiên là chủ đầu tư cần xác định rõ ràng những gì mình và nhân viên của công ty thích và mong muốn có trong văn phòng mới. Nếu văn hóa doanh nghiệp và các thành viên trong đội nhóm của bạn có sở thích đặc biệt về thể thao hay giải trí nào, hãy cân nhắc việc đưa nó vào ngay trong không gian văn phòng của mình.

kien-truc-van-phong-lam

– Xác định công ty của mình cần gì:

Cũng giống như cách lãnh đạo công ty cần xác định những gì mình thích, lãnh đạo công ty cũng cần phải biết được những gì mình cần. Với một công ty có quy mô lớn và nhiều phòng ban, chủ đầu tư cần một đơn vị tư vấn chuyên nghiệp để có thể tư vấn chính xác số lượng bàn làm việc cần sử dụng, các khu vực chức năng cần thiết và những điểm nhấn trong thiết kế. Với quy mô nhỏ hơn, chủ đâu tư có thể tự làm điều đó.

Để có được một thiết kế tốt, các chủ dầu tư cần cùng với đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc văn phòng làm việc xem xét kỹ càng và dành thời gian để thống kế và tính toán những trang thiết bị và đồ nội thất mà có thể tận dụng để tránh lãng phí mà vẫn đáp ứng được nhu cầu bổ sung nhân sự về sau của công ty. Cùng với đó, các chủ đầu tư cùng đơn vị tư vấn cũng cần thống nhất phương án cho việc bố trí các phòng chức năng cần thiết cũng như số lượng những phòng ban, từ đó có được giải pháp để tận dụng tối đa không gian như sử dụng những cách ngăn di động để tạo được một không gian làm việc mở nhưng đồng thời cũng có thể phân chia không gian khi cần thiết.

noi-that-van-phong

– Một trong những yếu tố tiếp theo mà các chủ đầu tư cũng như đơn vị tư vấn cần phải quan tâm để có được một thiết kế phù hợp nhất đó là kế hoạch phát triển của công ty. Kiến trúc An Cường luôn luôn chú trọng đế tính linh hoạt cũng như tiềm năng phát triển của công ty trong không gian mà chủ đầu tư đang sở hữu. Để có thể tận dụng được tối đa không gian cũng như công năng của các trang thiết bị thì chủ đầu tư cùng đội ngũ tư vấn nên lựa chọn những đồ đạc có tính đa năng và có thể phân chia và thay đổi được không gian với những tính năng phù hợp của từng bộ phận.

– Hướng tới một phương án thiết kế mở:

Trong thiết kế kiến trúc văn phòng làm việc thì một thiết kế mở chắc chắn là thiết kế hiệu quả nhất để tạo được sự tương tác và kết nỗi hiệu quả giữa những người làm việc trong văn phòng đó. Một không gian văn phòng được thiết kế mở sẽ giúp cho việc giao tiếp, trao đổi ý tưởng trở nên dễ dàng hơn và tạo được sức mạnh gắn kết hơn. Không gian mở như vậy cũng góp phần kích thích khả năng sáng tạo rất tốt.

Trường hợp, tính chất công việc không yêu cầu cao sự sáng tạo mà hương đến sự tập trung và làm việc độc lập thì không gian mở lại không phải là phương án hữu ích mà việc bố trí những không gian tách biệt và yên tĩnh lại đem đến hiệu quả cao hơn cả.

noi-that-van-phong-dep-hien-dai-austdoor

– Thiết kế văn phòng thể hiện bản sắc thương hiệu:

Ngoài thiết kế kiến trúc văn phòng làm việc thì bản sắc thương hiệu chính là yếu tố ghi dấu doanh nghiệp của bạn đối với khách hàng. Khi đó có thương hiệu thì việc thiết kế dựa vào đặc trưng và bộ nhận diện thương hiệu của công ty bạn sẽ mang đến cho văn phòng một tinh thần chung và sự gắn kết giữa các nhân viên trong văn phòng.

Khi đã có được bản sắc thương hiệu riêng cho doanh nghiệp của mình thì việc lựa chọn màu sắc đặc trưng cũng khá dễ dàng. Cùng với đó, các chủ đầu tư cũng như các kiến trúc sư cũng không nên bỏ qua việc lựa chọn màu sắc chủ đạo trong đồ nội thất bởi nó sẽ phản ánh hình ảnh cũng như nét riêng trong thương hiệu của công ty bạn.

Như vậy, tùy thuộc vào đặc thù công việc của văn phòng mà các chủ đầu tư và kiến trúc sư có thể bàn bạc để thống nhất và đưa ra phương án phù hợp cho văn phòng của mình.

kien-truc-van-phong-lam

Tại sao cần thiết kế kiến trúc văn phòng làm việc

Vì văn phòng làm việc là nơi làm việc chung nên cần thiết sao cho trẻ trung, năng động, thoải mái để tăng hiệu quả làm việc của nhân viên. Một mẫu thiết kế văn phòng làm việc đẹp, quy củ, chuyên nghiệp và có nét văn hóa riêng sẽ tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt đối tác hay khách hàng, góp phần nâng tầm của doanh nghiệp lên.

Phong cách thiết kế văn phòng làm việc luôn luôn phải phát triển theo xu hướng hiện đại, sắp xếp bài trí hợp lý và khoa học để phục vụ tốt nhất cho tất cả các nhân viên làm các công việc có hàm lượng chuyên môn cao như công nghệ thông tin, kinh doanh, tài chính, ngân hàng…

Việc thiết kế văn phòng làm việc phải dựa vào ngành nghề đặc thù mà mỗi công ty kinh doanh sản xuất, dựa vào số lượng nhân viên của doanh nghiệp. Từ đó các kiến trúc sư mới lên được phương án thiết kế văn phòng làm việc. Kiến trúc An Cường luôn đặt ra cho mình những chuẩn mực trong tư vấn thiết kế kiến trúc văn phòng làm việc cũng như những tiêu chí riêng trong việc thiết kế văn phòng làm việc, đó là sang trọng – tiện nghi và thuận lời kết hợp hài hòa với yêu cầu của chủ đầu tư về không gian cũng như nội thất của văn phòng tại doanh nghiệp của họ.

thiet-ke-van-phong-lam-viec-cong-ty

Như vậy, với những thông tin mà Kiến trúc An Cường chia sẻ trên đây, mong rằng đã giúp cho các kiến trúc sư cũng như các chủ đầu tư hiểu được hơn về quá trình thiết kế kiến trúc văn phòng làm việc cùng những yếu tố cần lưu ý để có được một văn phòng phù hợp với nhu cầu cũng như định hướng phát triển của doanh nghiệp. Nếu gặp khó khăn trong quá trình lựa chọn một phương án cho văn phòng của mình thì Kiến trúc An Cường chính là một trong những đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc văn phòng làm việc uy tín mà các chủ đầu tư có thể tin tưởng lựa chọn để có được một phương án thiết kế tốt nhất cho văn phòng làm việc của mình.

thiet-ke-noi-that-van-phong-ngan-hang-bidv

Xem thêm>> Lưu ý “QUAN TRỌNG” Cần Biết Khi Thiết kế kiến Trúc Văn Phòng Cho Thuê

CÔNG TY CP KIẾN TRÚC AN CƯỜNG
Email: Tuvan.kientrucancuong@gmail.com
Hotline: 0906 213 688
website: kientrucancuong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0906 213 688