[Xem Ngay] Những Điều Cần Biết Khi Mua Chung Cư Trả Góp

Tuvan.kientrucancuong@gmail.com

0908 988 869

Kiến thức nhà đẹp

[Xem Ngay] Những Điều Cần Biết Khi Mua Chung Cư Trả Góp

Mua nhà chung cư trả góp, hình thức mua nhà chung cư hiện đại nhằm tạo điều kiện hoàn hảo để cho những gia chủ gặp phải những vấn đề khó khăn về kinh tế có thể sở hữu cho mình một căn hộ chung cư như ý. Tuy nhiên nếu không muốn rơi vào tình trạng “ khóc dở mếu dở” thì trước khi mua nhà hãy tìm hiểu kỹ những điều cần biết khi mua chung cư trả góp sau đây.

Những điều cần biết khi mua nhà chung cư trả góp là thế nào?

thiet-ke-chung-cu-2-tangMua nhà chung cư trả góp là hình thức mua nhà mà không cần phải thanh toán toàn bộ số tiền nhà trong một lúc mà số tiền đó sẽ được thanh toán làm nhiều lần giúp cho những gia chủ gặp phải những khó khăn về điều kiện kinh tế vẫn có thể mua được một ngôi nhà chung cư để ở. Tuy là một hình thức tốt, nhưng việc mua nhà trả góp cũng tồn tại những nhược điểm khiến cho nhiều người bị rơi vào những tình huống dở khóc, dở cười khi mua nhà ở chung cư theo hình thức trả góp. Những điều cần biết khi mua chung cư trả góp mà Kiến trúc An Cường chia sẻ sau đây chắc chắn sẽ giúp cho bạn tránh được những điều không mong muốn xảy ra khi mua nhà ở chung cư.

Cần nhớ điều gì để không bị lừa khi mua nhà trả góp?

Tìm hiểu về chủ đầu tư

Khi mua nhà chung cư nói chung và đặc biệt mua nhà chung cư trả góp nói riêng, khi mua nhà cần phải tìm hiểu thật kỹ về chủ đầu tư của tòa nhà. Năng lực của chủ đầu tư chính là một yếu tố vô cùng quan trọng khi lựa chọn nhà ở chung cư.

Thông tin trên báo Pháp luật TP HCM, thì có nhiều đơn vị kinh doanh bất động sản có hiện tượng chủ đầu tư kinh doanh không đàng hoàng bán cùng một căn hộ chung cư nhưng cho nhiều người. Nên tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư sẽ giúp người mua nhà chung cư tránh được tình trạng bị lừa gạt khi mua nhà trả góp.

Việc mua nhà cần sự giám sát của cơ quan chức năng

thiet-ke-chung-cu-2-tangTheo lời của một cán bộ thuộc Sở Xây dựng cũng thì trước khi quyết định mua một căn hộ, người dân cần phải tìm hiểu thật kỹ về dự án, và năng lực của chủ đầu tư. Nếu không tìm hiểu thật kỹ những vấn đề này, nếu chủ đầu tư xây dựng được nửa chừng rồi bỏ không tiến hành nữa thì người mua nhà lãnh đủ.

Hiện tại Sở Xây dựng chỉ là cơ quan quản lý về hành chính chứ không phải là cơ quan quản lý việc mua bán giữa chủ đầu tư và người mua bán. Do đó khi gặp chuyện, người dân phải gửi đơn khởi kiện ra tòa án hoặc tới cơ quan công an nếu thấy có những dấu hiệu lừa đảo… nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi.

Theo lời của Luật sư Phạm Minh Tâm, thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM, thì cần phải có thêm quy định yêu cầu các chủ đầu tư công khai tiến độ xây dựng dự án và quá trình giao dịch. Các dự án chung cư hiện nay đa phần là do UBND quận, huyện hoặc UBND tỉnh, thành phố phê duyệt cho nên khi xảy ra tranh chấp thì phải giao cho Sở hoặc Phòng TN&MT giám sát, kiểm tra.

Ngoài ra cần phải đảm bảo và siết chặt nguyên tắc về chủ đầu tư muốn bán căn hộ thì phải công khai những thông tin qua sàn giao dịch bất động sản. Tuy nhiên, phần chủ động vẫn là ở người dân, hãy chủ động tìm tới những nhà đầu tư có uy tín để giao kết hợp đồng để hạn chế rủi ro.

Cần phải có sự bảo lãnh của ngân hàng

Theo luật sư Nguyễn Văn Hậu thì một căn hộ không thể được bán cho nhiều người, nếu xảy ra tình trạng này, điều này rõ ràng chủ đầu tư đã cố tình vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, để xảy ra chuyện có một phần trách nhiệm của các cơ quan chức năng do công kiểm tra đã quá lỏng lẻo. Trước khi phê duyệt dự án các đơn vị này đã tiến hành kiểm tra năng lực tài chính của chủ đầu tư hay không? Rồi công tác kiểm tra tiến độ thi công dự án như thế nào…

Sắp tới, Chính phủ cũng có quy định đối với một dự án bất động sản được hình thành trong tương lai thì phải có được sự bảo lãnh của ngân hàng. Như vậy việc này sẽ giúp đảm bảo quyền lợi của người mua. Ví dụ nếu căn hộ trị giá 1 tỷ đồng thì chủ đầu tư cần phải đóng 1 tỷ đồng đó vào ngân hàng để được bảo lãnh. Trong trường hợp chủ đầu tư không có đủ khả năng tiếp tục thực hiện những dự án thì ngân hàng sẽ tiến hành giải ngân số tiền đó để bồi thường cho người dân bị hại. Sau khi nghị định này có hiệu lực thì các chủ đầu tư bắt buộc phải thực hiện đúng theo yêu cầu, từ đó quyền lợi của người mua nhà chung cư sẽ được đảm bảo.

Kiểm tra những nội dung trong hợp đồng

thiet-ke-biet-thu-10x20mTrước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng mua nhà chung cư, tốt nhất bạn nên xem xét thật kỹ lưỡng các điều khoản này được quy định trong hợp đồng mua nhà. Giá cả và thời gian thanh toán cần phải được quy định thật rõ ràng, cụ thể. Tránh để phát sinh thêm các khoản chi phí không được hợp lý cũng như những mốc thời gian thanh toán không được phù hợp với khả năng tài chính hiện tại của bạn.

Bạn cũng có thể yêu cầu điều chỉnh và bổ sung một số thông tin để xem là không phù hợp, đồng thời gây bất lợi cho người mua mà phải có lợi cho cả đôi bên. Bạn cũng có thể yêu cầu chủ đầu tư hỗ trợ thêm một phần chi phí liên quan như chiết khấu, phí quản lý khu chung cư, phí mua sắm nội thất… Tốt nhất nên tham khảo thêm ý kiến của các luật sư về các điều khoản của hợp đồng để có những lời tư vấn thích hợp và không nên đặt cọc tiền trước khi thương lượng.

Trên đây là những điều cần biết khi mua chung cư trả góp tránh bị lừa đảo, tiền mất tật mang. Hãy bỏ túi ngay những chia sẻ của Kiến trúc An Cường trên đây để không bị hối tiếc khi mua nhà chung cư trả góp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm bài viết

Copyright © 2019 KIENTRUCANCUONG.VN. All rights reserved - Design by 3B Việt Nam

Gọi ngay: 0908 988 869