Bí quyết sở hữu bản vẽ thiết kế khách sạn mini chuẩn đến từng chi tiết

Tuvan.kientrucancuong@gmail.com

0908 988 869

Kiến thức nhà đẹp

Bí quyết sở hữu bản vẽ thiết kế khách sạn mini chuẩn đến từng chi tiết

Khách sạn mini đang là một trong những mô hình khách sạn đang thu hút rất nhiều người đầu tư kinh doanh. Tuy nhiên để có được thiết kế và xây dựng và lên ý tưởng xây dựng khách sạn là một trong những vấn đề không nhỏ. Để có thể xây dựng được khách sạn chất lượng, như ý thì khâu thực hiện bản vẽ thiết kế khách sạn mini là một bước vô cùng quan trọng. Vậy nên thiết kế bản vẽ như thế nào cho chuẩn? Mẫu bản vẽ thiết kế gồm những gì? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết này.

Xem thêm:

Bản vẽ thiết kế khách sạn mini là gì?

bản vẽ thiết kế khách sạn mini

Bản vẽ giúp chủ đầu tư nhìn được mô hình khách sạn trong tương lai

Bản vẽ thiết kế khách sạn mini chính là mô hình đầu tiên mà chủ kinh doanh có thể hình dung ra khách sạn của mình sau khi thi công xong. Bản vẽ cũng chính là nơi thể hiện được rất nhiều yếu tố như sự sắp xếp các căn phòng, trang trí, nội thất. Thiết kế mặt cắt cũng như mặt bên tiền sảnh. Nói chung bản vẽ chính là nơi thể hiện được tất cả những góc cạnh, thiết kế thô của khách sạn mini. Từ bản vẽ những người thợ, kiến trúc sẽ thực hiện được việc thi công một cách dễ dàng nhất.

Vì sao cần đến bản vẽ khách sạn mini?

bản vẽ thiết kế khách sạn mini

Bản thiết kế giúp việc thi công được dễ dàng hơn

Khách sạn mini là thiết kế khách sạn với diện tích và quy mô rất nhỏ chính vì vậy mà khi thiết kế yêu cầu những kỹ sư phải có được sự tỉ mỉ, cẩn thận. Từng chi tiết của khách sahb cần được bố trí, thiết kế một cách phù hợp nhất và thuận tiện cho việc kinh doanh nhất. Từng khu vực như bàn lễ tân, khu để xe, bếp nấu, nơi ăn uống,.. đều cần có sự sắp xếp trước khi thi công. Chính vì vậy mà một bản vẽ là sản phẩm giúp cho việc thi công của những kỹ sư, công nhân dẫ dàng hơn. Việc hoàn thành được một khách sạn hoàn hảo có khả năng cao hơn. 

Xu hướng thiết kế khách sạn mini

bản vẽ thiết kế khách sạn mini

Xu hướng thiết kế khách sạn mini ngày càng nhiều

Du lịch hiện nay đang là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn trong phát triển kinh tế. Bên cạnh đó nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của nhiều người hiện nay cũng tăng cao. Ở mỗi khu du lịch không thể thiếu những khách sạn, khu nghỉ dưỡng như resort,.. Khách sạn mini tuy là thiết kế có phần hạn chế về diện tích, cũng không phải thiết kế cao cấp mang phong cách Châu Âu nhiều sao tuy nhiên lại được rất nhiều khách hàng lựa chọn bởi mức giá thành rẻ. 

Khách sạn mini là một trong những khách sạn bình dân nhưng lại cung cấp cho khách hàng đầy đủ những công năng, nội thất. Ngoài ra về chất lượng nội thất cũng như dịch vụ không kề kém chất lượng hơn những khách sạn lớn khác. Không chỉ vậy mức đầu tư của mẫu khách sạn này rất vừa phải, không hề cao như những mẫu khách sạn đẳng cấp mà khả năng thu hồi vốn lại cao hơn rất nhiều. Đây cũng chính là lý do tại sao nhiều chủ doanh nghiệp hiện nay lựa chọn đầu tư vào khách sạn mini tại nhiều địa điểm du lịch hiện nay. Đây được xem là cách đầu tư vô cùng thông minh của chủ doanh nghiệp. 

Bản vẽ thiết kế khách sạn mini gồm những gì?

bản vẽ thiết kế khách sạn mini

Bản vẽ gồm chi tiết các phần của khách sạn

Thường thì một bản vẽ khách sạn mini gồm 3 phần đó là kiến trúc, kết cấu và cuối cùng là điện nước. Mỗi phần ẽ được kiến trúc sư thiết kế và phác thảo riêng để không có sự trùng lặp đồng thời thiết kế được dễ hơn, chủ doanh nghiệp cũng dễ dàng đọc được bản vẽ hơn. Chi tiết từng phần thiết kế như sau:

Về phần kiến trúc

Phần kiến trúc hay còn được biết đến là phần phối cảnh bên ngoài của khách sạn mini. Bản vẽ này thể hiện được hình dáng bên ngoài khách sạn, màu sắc, kích thước cũng như quang cảnh chung của khách sạn. Từ đây chủ đầu tư có thể nhìn nhận một cách chính xác nhất về phối cảnh bên ngoài khách sạn của mình. 

Về phần kết cấu

Phần kết cấu chính là phần thể hiện được chất liệu được sử dụng để thi công trong toàn bộ quá trình xây dựng của khách sạn. Những mẫu vật liệu như thép, móc chịu lực, bê tông, nền móng,.. đều được cập nhật chi tiết nhất trong bản vẽ phần kết cấu này. Chủ doanh nghiệp sẽ có được sự tham khảo và lựa chọn chính xác nhất vật liệu thi công cho khách sạn phù hợp với vốn đầu tư.

Về phần điện nước

Đây là bản vẽ thiết kế hệ thống điện nước cho khách sạn, gồm có hệ thống cung cấp điện nước, hệ thống thoát nước thải tại những khu vệ sinh, hệ thống thoát nước hồ bơi,..Từ bản vẽ có thể thiết kế đáp ứng được đúng với nhu cầu và đảm bảo việc an toàn về phòng cháy chữa cháy của khách sạn. 

Với những thông tin trên đây chắc chắn bạn đã có được những bí quyết để sở hữu được cho mình bản vẽ thiết kế khách sạn mini chi tiết và chuẩn nhất. Hãy theo dõi trang của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác. 

Nguồn: http://kientrucancuong.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm bài viết

Copyright © 2019 KIENTRUCANCUONG.VN. All rights reserved - Design by 3B Việt Nam

Gọi ngay: 0908 988 869