4 Điều Cần Lưu Ý Khi Mua Chung Cư Đã Qua Sử Dụng Tại Hà Nội

Tuvan.kientrucancuong@gmail.com

0908 988 869

Kiến thức nhà đẹp

4 Điều Cần Lưu Ý Khi Mua Chung Cư Đã Qua Sử Dụng Tại Hà Nội

Mua chung cư đã qua sử dụng tại Hà Nội trong những năm gần đây đã trở thành một trào lưu mới, một cơ hội mới dành cho cư dân ở những thành phố lớn. Nhưng khi mua nhà chung cư cũ bạn cần phải lưu ý tới một vài vấn đề sau đây.

Xác định khả năng tài chính

thiet-ke-chung-cu-2-tangMua chung cư cũ đã qua sử dụng tại Hà Nội chính là một giải pháp vô cùng hiệu quả dành cho những người có nguồn thu nhập thấp. Chính vì thế vấn đề tài chính là một vấn đề vô cùng quan trọng khi quyết định mua một căn hộ chung cư. Trước khi mua nhà ở chung cư bạn cần xác định rõ ràng khả năng của mình để tránh những vi phạm trong hợp đồng mua nhà. Cụ thể, bạn phải biết được hiện tại mình đang có bao nhiêu tiền, có thể vay người thân hay bạn bè không hoặc là sẽ vay ngân hàng bao nhiêu tiền.

Hiện tại, do cơn sốt đất nền vẫn lan rộng ở nhiều tỉnh thành trên cả nước đã  khiến các ngân hàng bắt đầu thực hiện siết chặt hơn nguồn tín dụng, đồng thời tăng lãi suất cho vay. Điều này đã và đang gây ra ít nhiều khó khăn cho những người có nhu cầu vay tiền để mua nhà ở thực. Trước thực trạng này, bạn cần phải tính toán thật kỹ và chắc chắn với gói vay của mình. Theo các chuyên gia về địa ốc, thì với tình hình như hiện nay, người mua chung cư không nên vay quá 50% giá trị của căn nhà bởi vay càng nhiều, thì lãi suất càng lớn, việc chi trả nợ lãi sẽ trở nên khó khăn hơn.

Khảo sát giá chung cư tại Hà Nội

thiet-ke-chung-cu-2-tangTuy là chung cư mua lại nhưng khách hàng cũng phải biết rằng, mức giá trung bình của phân khúc này cũng sẽ dao động trong khoảng bao nhiêu.  Do đó, trước khi quyết định mua nhà, bạn cũng nên khảo sát giá căn hộ chung cư cho thật kỹ lưỡng.

Cụ thể để khảo giá nhà đã có người ở thì bạn có thể đến trực tiếp khu căn hộ để hỏi những người sống ở xung quanh để biết giá trị thực của căn hộ. Trong khi đó.

Tìm hiểu những thông tin về nhà chung cư cũ tại Hà Nội

Cần tìm hiểu thật kỹ càng thông tin về căn hộ trước khi quyết định mua căn hộ chung cư Hà Nội ở ngay. Bởi thực tế đã cho thấy, có rất nhiều yếu tố quyết định đến chất lượng của căn hộ chung cư. Mặc dù là chung cư cũ nhưng cũng cần phải đáp ứng được những tiêu chí cơ bản. Theo đó, người mua nhà cũng phải chú ý đến vị trí xây dựng của căn hộ, các tiện ích nội khu của toà chung cư như có gần trường học, bệnh viện, chợ, nơi làm việc hay không và đặc biệt là tính pháp lý của căn hộ… Nếu trong trường hợp người mua không am hiểu về các công trình xây dựng, các giao dịch mua bán thì bạn có thể nhờ những người đã có kinh nghiệm hỗ trợ mình.

Khoảng cách và thời gian

thiet-ke-nha-ong-mat-tien-3-den-5m (1)Đây cũng là một trong những yếu tố mà bạn cũng nên quan tâm khi mua lại chung cư cũ. Bạn nên tìm hiểu khoảng cách từ toà nhà đến các khu vực lân cận, tới trung tâm của thành phố là gần hay xa, hay có bị kẹt xe không, giao thông có thuận tiện không… Bởi vì tuy dự án được xây dựng ở các khu vực xa trung tâm nhưng nếu giao thông thuận tiện, hạ tầng đảm bảo thì cũng là yếu tố giúp cho  bạn quyết định có nên mua nhà chung cư hay không?

Ngoài ra, còn rất nhiều điều mà người mua nhà chung cư cũng cần phải chú ý khi chọn mua căn hộ cư cũ đó là phải tìm hiểu thật kỹ về chủ đầu tư để thấy được năng lực của họ; đồng thời cần xem xét phong thủy căn hộ có tốt hay không để lựa chọn được hướng nhà phù hợp; cân nhắc cách thiết kế nội thất bên trong căn hộ ra sao, khu vực hầm để xe thế nào; những quy định và điều khoản trong hợp đồng mua bán…

Mua nhà chung cư cũ tại Hà nội là một vấn đề vô cùng quan trọng đối với những người dân có mức thu nhập thấp tại Hà Nội, đặc biệt là những người dân ngoại tỉnh về Hà Nội để làm việc và sinh sống. Nhà chung cư cũ thường có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với những căn hộ chung cư mới.Hơn nữa thường thì những căn hộ chung cư cũ tính pháp lý rõ ràng hơn so với những căn hộ chung cư mới.Tuy nhiên cũng không tránh khỏi những vấn đề về chất lượng xảy ra khi mua những căn hộ chung cư cũ. Bởi vậy những lưu ý mua chung cư đã qua sử dụng tại Hà Nội trên đây hãy nghiên cứu thật kỹ để chọn được một căn hộ như ý.

Nguồn: http://kientrucancuong.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm bài viết

Copyright © 2019 KIENTRUCANCUONG.VN. All rights reserved - Design by 3B Việt Nam

Gọi ngay: 0908 988 869