Phòng Ngủ Nên Có Những Gì? Tư Vấn Từ Chuyên Gia Thiết Kế Nội Thất

Tuvan.kientrucancuong@gmail.com

0908 988 869

Kiến thức nhà đẹp

Phòng Ngủ Nên Có Những Gì? Tư Vấn Từ Chuyên Gia Thiết Kế Nội Thất

Phòng ngủ nên có những gì?” là vấn đề rất được quan tâm bởi nhiều người. Không gian phòng ngủ không phải chỉ đơn thuần dùng để ngủ mà ngày nay còn có những tác dụng khác nữa. Chính vì vậy nên bên trong phòng ngủ có đầy đủ, hiện đại thì mới có thể khiến cho cuộc sống người trong đó được thỏai mái và hạnh phúc. Cùng tìm hiểu những đồ dùng cần thiết cho phòng ngủ đó là gì nha.

  1. Giường ngủ

thi-cong-noi-that-chung-cu-tron-goi

Với câu hỏi “Phòng ngủ nên có những gì?”, đầu tiên chính là giường ngủ. Giường ngủ là linh hồn của phòng ngủ, cũng là vật dụng nội thất mà mọi người đầu tư khá nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu và lựa chọn. Nó không những có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của người trong phòng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của người trong phòng. Một chiếc giường ngủ đẹp và thoải mái sẽ cho bạn giấc ngủ ngon và sức khỏe tốt. Vậy nên, khi chọn mua bạn cần chú ý đến các yếu tố sau đây:

– Với chất liệu giường ngủ: 

Nếu có chọn thì chất liệu bằng gỗ là hoàn hảo, an toàn nhất. Bởi không những chất liệu gỗ đem đến cảm giác chắc chắn, bền, đẹp mà còn tạo cho người nằm trên giường có cảm giác an toàn hơn. 

– Với chất liệu của “đầu giường”:

Theo các chuyên gia phong thủy thì việc lựa chọn một chiếc “đầu giường” mà bọc nệm hoặc gỗ sẽ là sự lựa chọn đúng đắn, vì nó mang lại cảm giác ấm áp và an toàn cho người sử dụng. Ngược lại, nếu đầu giường bằng kim loại sẽ mang đến phong thủy không tốt cho cả phòng ngủ, hoặc có thể gây cảm giác không an toàn và không chắc chắn cho bạn.

thi-cong-noi-that-chung-cu-tron-goi

2. Chăn ga gối nệm

Nệm và chăn gối cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong việc tạo sự thoải mái trong lúc ngủ cho bạn, vì vậy nên hãy lựa chọn thật kỹ lưỡng trong khâu chọn nệm trước khi mua. Khi mua thì cũng nên phụ thuộc vào tone màu chủ đạo của nội thất trong phòng, phong cách thiết kế của cả căn phòng để chọn sao cho phù hợp nhất. Bên cạnh đó, những loại nệm có chất lượng tốt sẽ càng khiến cho giấc ngủ của bạn được ngon hơn, mà còn bền hơn. 

3.Tap đầu giường – kệ đầu giường

Tab đầu giường hay còn được gọi là kệ đầu giường trong phòng ngủ cũng nên có, bởi vì nó có hữu ích không nhỏ trong cuộc sống của bạn sau này. Với tab đầu giường, bạn có thể để đèn ngủ, để tinh dầu, để đồng hồ báo thức, hay là một vài quyển sách để đọc khi rảnh rỗi, một lọ hoa tươi cũng tăng thêm sức sống và sự tinh tế cho không gian của căn phòng đó.

thi-cong-noi-that-chung-cu-tron-goi

4. Đèn ngủ

Đối với bất kể một căn phòng ngủ nào thì hệ thống ánh sáng cũng điều rất quan trọng, vì nó có thể khiến cho tâm trạng của bạn được ổn định, thư thái và dễ chịu hơn; giúp căn phòng được sáng hơn; cũng có thể giúp cho bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn;… Trước khi quyết định mua đèn ngủ thì nên nghĩ đến những nhu cầu và sở thích hàng ngày như: đọc sách, xem phim, cũng như là để ý đến không gian phòng ngủ lớn hay nhỏ. Và từ đó có thể đưa ra được quyết định nên mua loại đèn ngủ như thế nào, ánh sáng ra sao,…

5. Tủ quần áo

Nói đến những đồ nên có trong phòng ngủ cũng không thể không nói đến tủ quần áo. Vì tủ quần áo là nơi chứa đựng, bảo quản các bộ cánh đẹp, sang trọng, lộng lẫy hoặc chỉ đơn giản là chứa đựng những bộ quần áo đơn giản hay mặc ở nhà. 

Khi chọn mua tủ quần áo thì có thể chọn một chiếc tủ: quần áo âm tường, những chiếc tủ thường với kích thước lớn nhỏ khác nhau, những chiếc tủ với màu sắc khác nhau,…  tùy vào mục đích sử dụng, cũng như là còn phải phụ thuộc vào diện tích của phòng ngủ để chọn mua. Nhưng những chiếc tủ quần áo được làm bằng gỗ vẫn tốt nhất cho bạn bảo quản quần áo và tốt cho sức khỏe của chính bạn.

thi-cong-noi-that-chung-cu-tron-goi

6. Bàn trang điểm

Với một căn phòng có một người phụ nữ ở thì chắc chắn đồ dùng không thể thiếu trong phòng ngủ chính là bàn trang điểm. Một người phụ nữ thành công là người luôn biết cách làm đẹp cho bản thân và đi ra ngoài đường luôn phải chăm chút từng tí một, phải hoàn hảo trong mắt người khác. Chính vì vậy nên “bàn trang điểm” đã trở thành một vật dụng cực kỳ thân thiết và không thể thiếu trong phòng ngủ của chị em. 

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều các mẫu bàn trang điểm với các kích cỡ, các chất liệu, màu sắc khác nhau. Nhưng nên chọn sao cho hợp với đồ nội thất trong căn phòng. 

7. Rèm cửa sổ

Phòng ngủ là nơi thư giãn, thư giãn, lấy lại sức khỏe của bạn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, nên phòng ngủ phải yêu cầu kín đáo, yên tĩnh, ánh sáng có thể điều tiết dễ dàng để có thể phục vụ từng nhu cầu của bản thân thì mới có được một giấc ngủ ngon và sâu. 

thi-cong-noi-that-chung-cu-tron-goi

Chính vì vậy mà chiếc rèm cửa sổ cũng là đồ dùng quan trọng trong phòng ngủ giúp che chắn ánh sáng, có thể chống lại các tia cực tím, phản lại nhiệt độ nắng – nóng bên ngoài vào mùa hè và những cơn gió lạnh vào mùa đông. Nhưng khi chọn rèm che thì cũng nên lựa sao cho hợp với tổng thể thiết kế của cả căn phòng.

8. Tạo thêm một chỗ ngồi

Trong phòng ngủ cũng là một không gian khác của riêng bạn, vậy nên cũng cần có những khu vực ngồi thư giãn hoặc ngồi xem phim, uống cà phê, đọc sách, ngồi tán gẫu với bạn khi bạn đến chơi,…Nên tận dụng những vị trí trống, hoặc có thể là cạnh cửa sổ, ngoài ban công để đặt bàn ghế hay chỉ đơn giản là một chiếc ghế salon. 

Kích thước và kiểu dáng ghế ngồi cũng còn phụ thuộc vào sở thích của bạn, kích thước căn phòng, thiết kế nội thất của cả căn phòng. 

phong-thuy-phong-ngu-cho-nguoi-menh-kim

Trên là tất cả những tư vấn của chuyên gia thiết kế nội thất của Kiến Trúc An Cường về “Phòng ngủ nên có những gì?”. Hy vọng qua đây các bạn đã biết được trong phòng ngủ nên bài trí những đồ gì cần thiết cho nhu cầu hàng ngày của mình và tự chọn ra được những đồ dùng chất lượng nhất nha!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm bài viết

Copyright © 2019 KIENTRUCANCUONG.VN. All rights reserved - Design by 3B Việt Nam

Gọi ngay: 0908 988 869